Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Trời mưa, đường trơn và tầm nhìn bị hạn chế đòi hỏi bạn phải thể hiện bản lĩnh “cầm vô lăng” của mình để đảm bảo một hành trình an toàn nhất. Những chia sẻ của chuyên trang Cho thuê xe ô tô tại Hà Nội dưới đây cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi lái xe dưới trời mưa.
chothuexethang
Học lái xe ô tô tại Hà Nội
1. Luôn để ý tới ổ gà
Ổ gà là mối họa gây ra nhiều nguy hiểm cho bạn khi chạy xe dưới trời mưa. Không chỉ chứa đầy nước, độ sâu của nó có thể khiến cho xe của bạn không thể di chuyển qua nổi. Khi không thể tránh thì tốt nhất là bạn hãy rởi khỏi chân phanh và sẵn sàng cho một cú vấp. Hãy đảm bảo là lúc đó không có một phương tiện nào gần phía trước.
2. Hạn chế tính năng điều khiển hành trình
Thêm một lời khuyên mà chuyên trang cho thuê xe ô tô theo tháng chúng tôi muốn nhắc giùm bạn khi lái xe dưới trời mưa là khi đi vào vũng nước, bạn không nên sử dụng tính năng điều khiển hành trình vì khi bạn nhấc chân ga để tránh tình trạng xe bị trượt thì hệ thống này sẽ phát hiện ra việc giảm tốc độ, từ đó tự động tăng tốc đột ngột khiến bạn không thể kiểm soát được.
3. Chú ý các điểm giao nhau
Khi trời mưa, tại các nút giao nhau thường sẽ xuất hiện dầu của xe, rất dễ gây trơn trượt khi bạn đi với tốc độ nhanh, do đó khi đến các điểm giao nhau thì tốt nhất là bạn nên giảm tốc độ lại.
4. Duy trì khoảng cách
Giữ khoảng cách an toàn luôn là điều cần thiết khi bạn đi trên bất kỳ cung đường nào và trong điều kiện thời tiết nào. Tuy nhiên nó sẽ càng cần thiết hơn khi bạn lái xe dưới trời mưa. Lúc này tầm nhìn của bạn đang bị hạn chế bởi màn mưa nên tốt nhất là hãy duy trì khoảng cách tối thiểu khoảng 3 giây để đủ thời gian phản ứng với xe đi trước.
5. Ổn định hướng chuyển động
Khi trời mưa, mặt đường đầy nước khiến cho ma sát giữa bánh xe và mặt đường giảm nhiều, thậm chí có thể gây ra hiện tượng nêm thủy lực, do đó bạn nên duy trì một hướng chuyển động ổn định và hãy quan sát thật cẩn thận trước khi muốn chuyển hướng tránh ổ gà.
6. Dừng xe nếu trời mưa to, gió lớn
Khi trời mưa to và có gió lớn cũng là lúc tiềm ẩn rất nhiều mối nguy cho việc lái xe của bạn. Tốt hơn hết là hãy tấp xe vào lề đường, để đèn sáng và dừng xe lại chờ cho trời tạnh mưa. Lưu ý là hãy tìm một nơi nào đó có thể đảm bảo an toàn, tránh cây đổ, lốc xoáy hoặc là sự va chạm của những phương tiện khác.
chothuexethang
7. Bật đèn cốt
Để tăng khả năng quan sát dưới trời mưa thì chuyên trang cho thuê xe ô tô theo tháng chúng tôi khuyên bạn nên bật đèn cốt. Ánh sáng của đèn cốt cũng sẽ đóng vai trò như một chiếc đèn cảnh báo cho các phương tiện khác.
8. Kiểm tra lốp khi thuê xe
Khi thuê xe du lịch, hãy kiểm tra thật kỹ lốp xe, lốp quá cũ và mòn sẽ không thể đảm bảo được ma sát với mặt đường và sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm.
Nguồn Internet

0 nhận xét :

Đăng nhận xét