Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Hiện nay dịch vụ cho thuê xe tự lái đang ngày càng phát triển khá mạnh bởi nhu cầu đi lại bằng ô tô của bộ phần người dân khá cao nhưng lại chưa có nhu cầu mua xe riêng. Tính thuận lợi trong việc phục vụ về thời gian cũng là một lớn thế lớn của hình thức này.
Thông thường vào dịp lễ tết hoặc cuối năm khi mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao thì các dịch vụ cho thuê xe hợp đồng, thuê xe tự lái cũng nóng dần theo. Với những gia đình từ 4 người trở lên không có xe riêng thì việc thuê xe tự lái là một giải pháp kinh tế và thuận lợi.
Có cung ắt có cầu. Nhu cầu của người dân lớn nên ngày càng nhiều công ty du lịch cho thuê xe ô tô được mở ra. Cùng với việc đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, thế nhưng dịch vụ này lại tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm.
Từ phía doanh nghiệp cho thuê: Lợi nhuận lớn, nguy hiểm cũng nhiều
 Xe được cho thuê thường là xe ít tiền như matiz, Kia Moning, Hundai Gez, Zaze, Mazda… và những xe này đều rất cũ, máy móc rệu rã nhưng được “chải chuốt” rất bắt mắt.
Những xe dòng 5 chỗ thường có giá từ 400.000 đến 500.000 đồng/ngày, xe 7 chỗ là 700.000đồng/ngày, thêm 100.000 đồng nếu khách hàng giữ xe qua đêm, khách hàng phải tự đổ xăng.
Doanh nghiệp cũng quy định km, thường thì một ngày chỉ hạn chế trong vòng 250km, nếu quá khách hàng phải trả từ 1.500 đến 2.000 đồng cho một km phụ trội. Vì lợi nhuận lớn nên chỉ cần làm ăn suôn sẻ trong vòng 2 năm, doanh nghiệp có thể thu hồi vốn của xe.
Để thu hút khách hàng, thủ tục thuê xe khá thông thoáng. Khách thuê xe chỉ cần để lại chứng minh thư, một chiếc xe máy có đầy đủ giấy tờ có trị giá trên 15 triệu đồng để thế chấp là doanh nghiệp sẵn sàng giao xe. Nhưng không phải khách hàng nào thuê xe cũng phục vụ cho nhu cầu đi lại.
Thế nhưng, đã có không ít trường hợp kẻ gian đóng giả làm khách hàng đến thuê xe và ăn cắp xe của doanh nghiệp. Để hạn chế khách hàng đưa xe đi cầm, doanh nghiệp không cung cấp giấy tờ xe, gắn thiết bị định vị, nhưng kẻ gian vẫn tìm cách “tiêu thụ” được chiếc xe và thế là nơi cho thuê “mất không” chiếc xe bạc tỉ.
Còn về phía khách hàng
Học lái xe ô tô tại Hà Nội
Có nhiều người vì chủ quan và cả tin mà đem tiền bạc hay xe máy đến làm hợp đồng ở những công ty dịch vụ cho thuê xe mà không tìm hiểu sự uy tín ở đó. Bởi thế mà cũng có không ít khách hàng trở thành miếng mồi ngon cho những kẻ lừa gạt.
Thế rồi, còn có những trường hợp mới học lái xe đi thuê xe tự lái để luyện tập tay nghề. Tay lái non, không quen cùng với xe cũ, máy móc ọp ẹp nên sự cố trên đường rất dễ xảy ra, lúc đó người thuê xe sẽ gánh hậu quả rất nặng nề, còn doanh nghiệp vô tư trục lợi. Thường thì xe đều được mua bảo hiểm, mỗi khi tai nạn được thanh toán nhưng doanh nghiệp vẫn bắt người thuê xe chịu chi phí sửa chữa cùng chi phí xe không sinh lợi trong quá trình sửa chữa.
Cho thuê xe ô tô tại Hà Nội đang là xu thế phát triển đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, nhưng lại tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây tai nạn… Các cơ quan chức năng nên tăng cường quản lý đối với các doanh nghiệp cho thuê xe, và người thuê xe cũng như doanh nghiệp cho thuê cần phải tỉnh táo khi sử dụng dịch vụ này.
Nguồn Internet

0 nhận xét :

Đăng nhận xét