Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Những thói quen sinh hoạt hoặc ăn uống có thể có tác động đến chúng ta khi lái xe, điều đó ảnh hưởng đến sự an toàn của con người. Âu cũng một phần là do đời sống hiện đại ngày nay nên việc ăn uống, sinh hoạt đều tác phong công nghiệp hóa, nhanh, gọn, nhẹ.Thực tế cho thấy, hiện nay rất nhiều người có thói quen vừa ăn vừa lái xe, xài đồ ăn nhanh và nước uống có ga đóng chai. Tuy nhiên, để bảo vệ tính mạng bản thân và lái xe an toàn, hãy chủ động nói “Không” với những thói quen dưới đây:
 
Các bài viết liên quan
Thực tế cho thấy hàng năm trong số các vụ tai nạn thì có nhiều nguyên nhân và một trong những nguyên nhân đó xuất phát từ những thói quen như vừa lái xe vừa cầm nghe điện thoại hay vừa lái xe vừa ăn, ăn hoặc uống những đồ gây kích thích, căng thẳng...
Ngoài việc cấm tiệt với rượu, bia khi lái xe thì bên cạnh đó chúng ta không được vừa lái xe vừa hút thuốc, mà khi bạn hút thuốc lúc đang điều khiển xe có thể gây ra nhiều nguy hiểm như gió tạt vào mắt, còn chưa kể đến việc tàn lửa có thể gây hiểm họa với đồ nội thất dễ bắt lửa.
Không thò đầu ra cửa nhổ nước bọt
Nhiều người có thói quen thò đầu ra cửa nhổ nước bọt, vì có thể khi thò đầu ra kéo theo động tác đánh lái do tay cầm vô lăng bị động thì cũng dễ gây nguy hiểm cho người đi bên cạnh hoặc đằng sau.
Không gọi điện thoại di động
Một trong những hiểm họa nữa đó là đa phần mọi người hay nhắn tin, gọi điện trong khi lái xe, bạn có biết rằng bất chợt vài giây phân tán tư tưởng với cuộc điện thoại một tay trên vô lăng có thể khiến bạn giật mình hoặc không đối phó kịp với tình huống bất ngờ.
Không vừa lái xe vừa ăn uống
Trong chiếc xe nào hầu như cũng có đồ ăn hoặc đồ uống, nhưng bạn hãy dừng xe ít phút để ăn uống vì những động tác ăn uống cũng gần giống như nghe điện thoại có thể gây nguy hiểm khôn lường.
Không nghe nhạc và hát theo
Mải nghe nhạc là một trong những nguyên nhân gây nhiều tai nạn nhất. Khi chúng ta đeo phone vào tai khiến không thể nghe thấy còi xe khác và cũng rất dễ “lâng lâng” theo giai điệu bài hát mà quên cả vô-lăng. 
Cho thuê xe ô tô tại Hà Nội
Không ngắm biển quảng cáo
Tài xế do phải tập trung lái xe nên rất “nhạy” với những gì bên ngoài cabin. Họ thường bị thu hút bởi những bảng quảng cáo rất hấp dẫn treo bên đường. Rất nhiều trong số đó là hình ảnh những phụ nữ nóng bỏng hay những cảnh màu sắc loè loẹt. Kể cả việc “ngắm người đẹp” cũng nằm trong top nguyên nhân gây va chạm nhiều nhất.
Không vừa lái xe vừa ngắm vuốt
Cảnh báo này thường dành cho chị em phụ nữ. Họ có thói quen hay nhìn vào gương xem mặt mình như thế nào. Thậm chí nhiều quý cô còn vừa lái xe vừa tô son môi mải mê đến khi va chạm xảy ra mới giật mình thì đã muộn.
Nguồn Internet

0 nhận xét :

Đăng nhận xét