Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Nếu bạn thuê xe tháng, bạn thuê xe theo quý hay thuê xe theo năm thì nghiễm nhiên anh bạn ấy trở thành “đứa con cưng” cần được chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên. Vậy đi ô tô bạn cần biết những điều gì?
Các bài viết liên quan

Dưới đây Trung tâm đào tạo lái xe Mỹ Đình chuyên cho thuê xe ô tô tại hà nội sẽ giới thiệu sơ qua về những điều cần biết cho người mới lái ô tô.
Ngay từ lúc đầu, nếu bạn quan tâm đúng mức tới động cơ thì sau này bạn có thể yên tâm vì chiếc xe sẽ luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt. Luôn luôn chú ý khi bạn khởi động xe lần đầu tiên, nếu có bất kỳ một âm thanh hay tín hiệu nào nhắc nhở từ những thiết bị trên xe, xin vui lòng đem xe đến trạm dịch vụ ngay lập tức hoặc gọi vào đường dây nóng của các hãng xe. Với xe mới, bạn nên chạy xe ở các loại đường và các tốc độ máy khác nhau trong 2.000 km đầu tiên. Bạn cũng nên tránh “ép” máy chạy quá tải, chẳng hạn như chạy hết ga trong suốt thời gian này.
Học lái xe ô tô tại Hà Nội
Ngoài ra, bạn nên đọc kỹ những thông tin quan trọng liên quan đến một số bảo dưỡng và điều chỉnh đơn giản cho xe trong quyển “Cẩm nang sử dụng xe” (thường để trong ngăn đựng vật dụng hay trên táp-lô).
Phải lưu ý khi thấy đèn lóa sáng, nháy nháy trên bảng đồng hồ
Bạn phải dành thời gian để xem lại “Cẩm nang sử dụng xe” để hiểu rõ những đèn báo trong bảng đồng hồ báo hiệu. Lưu ý, có nhiều đèn bật sáng khi xoay chìa khóa khởi động xe. Nói chung, một khi đèn báo bật sang trong lúc vận hành có nghĩa là có vấn đề trong hệ thống đó. Khi xuất hiện đèn báo sáng bất thường, thường rơi vào hai trường hợp: thiết bị không hoạt động hoặc thiết bị hiển thị không chính xác.
Làm gì khi xe của bạn ngưng hoạt động?
Sau khi tự kiểm tra vẫn không thể khắc phục được, hãy gọi cho đường dây nóng của nơi bán xe hay nơi được bảo hành để nhận sự tư vấn hoặc hỗ trợ về kỹ thuật, cứu hộ...
Ý nghĩa và chi tiết kỹ thuật về bảo hành
Thông thường, khi mua xe bạn sẽ đương nhiên được nhận chính sách bảo hành cho chiếc xe của mình. Điều này có nghĩa hãng xe sẽ chịu toàn bộ chi phí nếu việc sửa chữa phát sinh trong thời hạn bảo hành. Trong trường hợp không rõ ràng hay chưa thông suốt về các hướng dẫn kỹ thuật bảo hành, hãy trao đổi cụ thể với nhân viên bán hàng.
Trong suốt thời hạn bảo hành, bạn có thể sử dụng quyền được bảo hành của mình tại bất kỳ đại lý dịch vụ nào gần nhất nếu hãng xe đó có.
Nếu thuê xe ô tô bạn nên hỏi kỹ dịch vụ cho thuê xe tháng có được bảo hành thường xuyên hay bảo hành khi xe có vấn đề hay không.
Nên sử dụng loại xăng nào?
Bạn nên sử dụng xăng cao cấp không chì với chỉ số ốc-tan tối thiểu 95 RON/85 MON cho tất cả các động cơ xăng. Đối với chất phụ gia cho nhiên liệu, chỉ nên sử dụng sản phẩm được khuyến cáo.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét