Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Cùng với Việt Nam, người dân ở các quốc gia như Singapore, Indonesia, Malaysia cũng phải bỏ ra số tiền rất lớn để sở hữu ô tô, đưa 4 nước Đông Nam Á vào nhóm các quốc gia có chi phí mua xe đắt đỏ nhất thế giới. Nhiều người chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên với lời khẳng định trên.
 Các bài viết liên quan

Ở Việt Nam có lẽ sẽ  không cần giới thiệu nhiều. Bởi Việt Nam quá nổi tiếng với những “siêu xe triệu đô”. Mức thuế, phí được tính theo kiểu cộng dồn khiến giá xe tại Việt Nam thường bị đội lên gấp 3 lần giá gốc. Vì vậy mức giá xe quá cao sẽ khiến nhiều người Việt Nam chưa thể sở hữu 1 chiếc xe cho bản thân.
Còn tại Singapore, việc ùn tắc giao thông là nỗi ám ảnh đối với nhiều người, vì vậy, họ tìm mọi cách giảm ùn tắc bằng cách đặt ra hàng rào thuế quan, khiến người bình thường hầu như không thể sở hữu xe hơi. Tại Singapore, xe hơi rất đắt tiền, và bạn không thể tự sửa xe một cách dễ dàng. Mặc dù giá xe cao ngất ngưởng như vậy, nhưng vẫn không thể ngăn được giới giàu có tại quốc gia này sở hữu xe hơi. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hàng chục chiếc Lamborghini nối dài trên phố khi đi du lịch tại Singapore. Dù giá xe cao nhất nhì thế giới, nhưng siêu xe vẫn tràn ngập tại Singapore
Cho thuê xe ô tô tại Hà Nội
Hay ở Indonesia cũng có giá xe đắt ngang ngửa Việt Nam. Nếu muốn một chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia, bạn sẽ phải chi không dưới 700.000 USD. Rolls-Royce Phantom được bán giá 1 triệu USD.
Tại quốc gia này, sẽ không khó để bắt gặp những chiếc Mercedes Benz S280. Thật kỳ quặc nhưng đó là sự thực. Một chiếc xe to lớn như S-Class nhưng được đẩy bằng động cơ bé tẹo, và phải mất 15 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.
Động cơ nhỏ nhằm mục đích lách mức thuế cao. Một chiếc S600 được bán giá 300.000 USD, trong khi tại Mỹ, chiếc xe này có giá 120.000 USD.
Học lái xe ô tô tại Hà Nội
Hoặc tại Malaysia, do chính sách bảo hộ xe nội nên xe hơi nhập khẩu tại Malaysia có giá khá đắt.Những chiếc xe hạng trung như Honda Accord và Toyota Camry được xem là xe hơi sang trọng. Thậm chí, những tính năng an toàn đều bị các đại lý cắt bớt để giảm chi phí.Thuế tiêu thụ đặc biệt và chính sách bảo hộ những hãng sản xuất xe hơi nội địa khiến giá bán cao khủng khiếp. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc Proton chạy đầy đường, và những chiếc xe nhập là đồ chơi xa xỉ của giới nhà giàu.
Nguồn autodaily

0 nhận xét :

Đăng nhận xét